Phòng khám đa khoa Thế Giới

Hướng dẫn những bài tập Kegel cho nữ

 Những bài tập Kegel cho nữ sẽ giúp tăng cường độ săn chắc, đàn hồi cũng như sự khỏe mạnh của cơ âm đạo, đặc biệt là phụ nữ sau khi sinh. Tập Kegel còn giúp chị em cải thiện được những vấn đề cơ âm đạo trong thời gian ngắn.

 Các bài tập Kegel cho nữ nên thực hiện tại nhà và làm đều đặn, nhất là những chị em tập theo dạng bài thu nhỏ “cô bé” và tập kegel sau sinh. Bài tập kegel bao gồm nhiều mức độ từ đơn giản đến phức tạp ( nâng cao ) và có nhiều tác dụng khác nhau.

Hướng dẫn những bài tập Kegel cho nữ

 Trước khi thực hiện bài tập kegel, chị em cần chú ý đến một số vấn đề sau :

  Nên đi tiểu trước khi thực hiện bài tập.

  Không nên tập khi đi tiểu hay đi vệ sinh.

  Cần thở sâu, thở đều và chậm.

  Mỗi lần co cơ nên cố gắng thắt chặt cơ âm đạo.

  Giữ những vị trí như cơ đùi, mông, bụng và lưng luôn thoải mái nhằm tránh hiện tượng co cơ.

  Các bài tập kegel có thể thực hiện ở những tư thế đứng, ngồi, nằm.

  Nên tập luyện ở mức độ vừa phải, đều đặn từ cơ bản đến nâng cao, như vậy chị em sẽ kiểm soát được khả năng co cơ âm đạo.

Hướng dẫn những bài tập Kegel cho nữ

Bài tập kegel đơn giản 

 Bài tập kegel đơn giản

  Trước hết chị em đưa 1 ngón tay vào âm đạo và thực hiện kẹp ngón tay lại, nhằm xác định chính xác cơ âm đạo.

  Bắt đầu làm động tác co cơ âm đạo, giữ ngón tay từ 100 – 200 lần/ngày với tần suất liên tục.

  Nên vệ sinh tay sạch sẽ trước khi thực hiện, kèm theo đó là giữ cơ mông, bụng, lưng, chân không bị co cơ để tránh làm giảm tác dụng của các bài tập.

  Cần hít thở sâu và đều, thở chậm khi luyện tập.

  Lưu ý : Chị em nên kiên trì thực hiện cho đến khi thuộc động tác và nhuần nhuyễn thì có thể di chuyển sang bài tập kegel nâng cao.

Bài tập Kegel nâng cao

 Bài tập kegel dạng nâng cao bao gồm nhiều cấp độ khác nhau, từ đơn giản đến phức tạp nhằm tăng cường sự săn chắc, đàn hồi và khả năng co cơ âm đạo :

  Cấp độ 1 : Co thắt âm đạo và giữ trong 5 giây

  Trước hết co thắt cơ âm đạo một cách vừa phải trong vòng 5 giây, sau đó thắt chặt hơn 1 phút ( khoảng 5 giây nữa ). Tiếp tục co thắt hết mức và cuối cùng thả lỏng cơ âm đạo theo từng nấc ( mỗi nấc với 5 giây ).

  Chị em cần kiên trì thực hiện để đạt được kết quả tốt nhất.

Hướng dẫn những bài tập Kegel cho nữ

Bài tập Kegel nâng cao

  Cấp độ 2 : Lặp lại nhiều lần các động tác

  Sau khi thành thạo và quen với bài tập kegel ở cấp độ 1, chị em có thể nâng cao hơn nữa để có kết quả cao hơn.

  Chị em thực hiện 10 lần ( động tác co cơ âm đạo ) trong 3 giây sau đó thả lỏng.

  Tiếp tục co thắt và thả lỏng càng nhanh càng tốt ( khoảng 25 lần ).

  Lưu ý : Thực hiện động tác này giống như đang hút một vật gì đó vào âm đạo trong 3 giây sau đó thả lỏng ( nên lặp đi lặp lại khoảng 10 lần ).

  Tóm lại những bài tập kegel rất tốt cho chị em, nhất là những bà mẹ sau sinh. Không chỉ có tác dụng thu nhỏ âm đạo mà còn tăng cường sức khỏe và nâng cao đời sống chăn gối.

 Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp chị em hiểu hơn về bài tập kegel. Nếu còn thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp vào bảng bên dưới, các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới sẽ tư vấn và giải đáp miễn phí.

 

 Xem thêm : Quan hệ tình dục bằng miệng có tốt không

Thông báo: Mã vùng TP. Hồ Chí Minh đổi 08 thành 028 từ 11/2/2017